Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Thịt xiên áp chảo làm thế nào mới ngon?

Thịt xiên áp chảo thơm nức mũi ai ai cũng mê những để chế biến được món ăn ngon miệng này không phải đơn giản. Từ khâu chọn thịt, chế biến, tẩm ướp gia vị đến cách chiên thịt đều đòi hỏi kỹ năng của bà nội trợ giỏi. Hãy cùng đeo tạp rề và vào bếp để chế biến món thịt xiên áp chảo ngon cho cả nhà ăn cơm, bún chả thơm ngon nào.

Thịt xiên áp chảo


Nguyên liệu cho thịt xiên áp chảo

- 200g thịt ba chỉ hoặc thịt nạc vai

- 2 củ sả

- 1 củ hành khô to

- 3 tép tỏi

- Dầu hào, nước mắm, hạt tiêu, đường, mật ong, muối hạt,…

Cách chế biến thịt xiên áp chảo

Bước 1: Thịt bóp muối hạt rồi rửa sạch, để ráo nước sau đó thái thịt thành miếng nhỏ vừa để khi áp chảo dễ chín hơn.

Ưóp thịt ít nhất trong 2 tiếng


Bước 2: Sả, tỏi, với hành khô thái khoanh nhỏ rồi cho vào máy xay xay nhuyễn.

Bước 3: Tăm hoặc que xiên ngâm vào nước để khi chế biến khỏi bị cháy. 

Bước 4: Ướp thịt với hỗn hợp sả, tỏi, hành xay nhuyễn và thêm 2 thìa café nước mắm, 2 thìa café dầu hào, 2 thìa café đường, 3 thìa café mật ong, hạt tiêu trộn thật đều, để ướp trong 2 tiếng trở lên cho thịt ngấm gia vị.

Bước 5: Xiên thịt vào từng que tăm hoặc que xiên, dàn mỏng đều mỗi que.

Bước 6: Bắc chảo chống dính lên bếp, làm nóng chảo rồi vặn lửa vừa, cho thịt vào áp chảo, không cần cho dầu vì khi ấp chảo mỡ từ thịt sẽ chảy ra và bạn không lo bị cháy đâu nhé. Khi thịt bắt đầu vàng đẹp thì bạn lật qua các mặt cho đều để thịt chín hết nhé. 

Để lửa nhỏ để thịt chín đều màu


Bước 7: Lấy thịt xiên áp chảo ra đĩa, dùng nóng.

Với món thịt xiên áp chảo này sẽ giúp bữa cơm của gia đình ngon miệng hơn, bạn có thể làm để đổi bữa thay vì những món thịt luộc hay rang hàng ngảy cho đỡ ngán, lại đưa cơm vô cùng.

Thịt thơm lừng mùi hành sả, khi ăn ngọt đậm đà và có màu sắc đẹp chẳng khác gì được nướng bằng than hoa đâu nhỉ! Khi áp chảo thịt bạn để lửa nhỏ vừa để thịt được chín đều mà vẫn giữ được màu sắc đẹp nhé.

Không chỉ dùng để ăn cùng cơm hay bún mà trẻ con cũng vô cùng thích món thịt xiên áp cháo ăn chơi này cũng giúp trị được những trẻ biếng ăn đó các mẹ ạ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét