Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Bí kíp luộc rau xanh mướt nhìn đã con mắt

Một đĩa rau bị thâm hay vàng sẽ khiến cho món ăn trở nên tồi tệ. Thay vào đó là một đĩa rau xanh mướt, bắt mắt nhìn là muốn ăn ngay thì bạn sẽ chọn đĩa rau nào để ăn?

Rau luộc giữ được màu đẹp mắt


Một đĩa rau xanh ngon mắt thể hiện được sự đảm đang của bà nội trợ cũng tăng lên sự khéo léo trogn vài trò là người mẹ, người vợ, người con trong mắt gia đình chống. Vậy chị em có muốn học hỏi bí kíp này không?

Bí kíp 1: Thêm muối hoặc đường vào nước luộc 

Khi bạn cho muối vào nước luộc sẽ làm tăng độ nóng của nước, khiến rau xanh hơn. Lưu ý, bạn chỉ nên cho một lượng muối nhỏ, vừa đủ, không nên cho mặn quá, sẽ khiến muối ngấm vào rau và gây nên tình trạng bị mặn sẽ làm giảm độ ngọt và ngon của rau luộc.

Ngoài ra, cũng cần chú ý đến phần nước luộc. Nước phải đảm bảo ngập rau để giữ được độ xanh. Tuyệt đối khi luộc không được đậy nắp nồi.

Nhiều chị em còn mách rằng nếu thích ăn ngọt bạn cũng có thể cho 1/2 thìa đường nhỏ vào nước luộc cũng khiến rau giữ được màu xanh đẹp mắt.

Cho muối vào nước luộc


Bí kíp 2: Cho thêm chanh hoặc giấm vào nước luộc

Bí kíp này áp dụng cho một số loại rau củ như xu hào, củ như súp lơ, cà rốt… để giữ nguyên màu cho các loại rau củ này thùi khi luộc bạn có thể cho vài giọt nước chanh hoặc giấm vào trong nồi nước luộc. Điều này không làm mất đi hương vị ban đầu, và sự tươi ngon của rau củ luộc.

Bí kíp 3: Cho dầu ăn vào nước luộc

Ngoài muối, chanh hay giấm, để rau củ không bị đổi màu sau khi luộc, bạn cũng có thể cho xíu dầu ăn vào nồi nước luộc trước khi vớt rau luộc ra. Lớp dầu sẽ bắt vào rau củ, giúp chúng có màu sắc tươi, tự nhiên và bóng đẹp. Tuy nhiên, không nên cho quá nhiều dầu, khiến nước luộc rau nhiều mỡ, mất ngon.

Ngâm đá cũng là cách để giúp rau giữ được màu xanh


Bí kíp 4: Ngâm rau luộc vào nước đá

Với cách này, bạn cần chuẩn bị một bát nước lọc có vài viên đá lạnh nhỏ. Sau khi rau vừa chín tới, vớt rau ra ngay lập tức rồi cho vào bát nước đá. Để rau nguội hoàn toàn và vớt ra đĩa. Rau củ sẽ xanh mướt, giòn hoặc giữ được màu tự nhiên trong nhiều giờ.

Ngoài ra, mức lửa luộc rau cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp rau được xanh, đẹp mắt. Khi luộc rau bạn nên để lửa ở mức lớn, nước sôi già mới cho rau vào. Nếu lửa yếu, nước sẽ không đủ nhiệt khiến rau lâu chín cũng khiến rau bị vàng và nhũn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét