Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Cánh gà rán kiểu Hàn cho cả nhà bữa ăn ngon miệng

Cánh gà rán là món ăn khoái khẩu của dân nhậu mà còn là món ăn vặt được nhiều người ở nhiều độ tuổi khác nhau yêu thích. Học cách làm món cánh gà rán kiểu Hàn đổi vị cho cả nhà bữa ăn lạ miệng.


Thành phẩm cánh gà chiên kiểu Hàn


Nguyên liệu làm cánh gà rán kiểu Hàn

- Cánh gà: 1,6 kg rửa sạch và để ráo nước

- Muối: ½ thìa cà phê 

- Tiêu xay: ½ thìa cà phê

- Gừng tươi: 1 thìa canh gừng băm nhỏ


- Bột năng: 2/3 chén 

- đậu phộng: ⅓ chén (tùy khẩu vị, có thể bỏ qua)

- Tỏi băm: 4 nhánh 

- Ớt đỏ khô: 3 đến 4 trái (tùy khẩu vị, có thể bỏ qua)

- Xì dầu: ¼ chén 

- Siro gạo hoặc bắp: ½ chén (có thể thay bằng đường hay mật ong)

- Dấm trắng: 1 thìa canh 

- Mù tạt vàng: 1 thìa canh (tùy khẩu vị, có thể bỏ qua)

- Đường nâu: 1 thìa canh 

- Hạt vừng rang: 1 thìa canh

- Dầu hạt nho (hoặc dầu thực vật, dầu đậu phộng)

Tẩm bột cho cánh gà


Cách làm cánh gà rán kiểu Hàn 

1. Sơ chế và chuẩn bị gà

Cắt bỏ đỉnh đầu mỗi cánh gà và chặt đôi cánh thành hai nửa. Cho gà vào tô, dùng tay trộn đều với muối, gừng và hạt tiêu xay.

Cho 2/3 chén bột năng vào một cái tô khác. Nhúng từng cánh vào tô bột để bọc lớp bột ngoài cho mỗi cái cánh, dùng tay bóp nhẹ để ép lớp bột bao ngoài bám chắc vào cánh.

2. Chế biến nước sốt gia vị cay ngọt

Ớt đỏ khô bỏ hạt, cắt ngang thành từng khúc dài 1cm. Sau đó làm nóng chảo chống dính lớn trên lửa vừa và cho dầu ăn, tỏi, ớt đỏ vào đảo bằng muỗng gỗ trong khoảng 30 giây đến khi dậy mùi thơm.

Thêm xì dầu, siro gạo, giấm và sốt mù tạt, đun cho sôi lục sục trong vài phút. Thêm đường nâu và tiếp tục đảo đều cho hòa tan rồi tắt bếp, cho gia vị vào là được.

3. Chiên gà

Cho 4 chén dầu ăn vào chảo chống dính sâu lòng và đun nóng khoảng 7 đến 8 phút cho dầu nóng lên rồi cho từng miếng cánh gà đã được phủ bột vào trong dầu nóng và chiên trong khoảng 12 đến 13 phút ngập dầu, dùng kẹp để lật cánh gà vài lần cho chín đều.

Gắp cánh ra khỏi chảo, đặt vào giá hoặc rổ sắt hay có lót giấy thấm dầu và lắc qua cho ráo dầu. Tắt lửa, để cánh nghỉ trong vài phút.

Chiên cánh gà 2 lần để giúp món ăn có độ giòn tan


Đun nóng lại dầu và chiên cánh một lần nữa thêm khoảng 12 đến 15 phút đến khi chín vàng ruộm,  gắp ra để ráo dầu. Việc chiên cánh gà 2 lần sẽ giúp món gà của bạn có lớp vỏ giòn tan, thịt bên trong lại chín mềm mà không hề bị khô.

Cho lạc đậu phộng vào vợt inox và đặt vào chảo chiên ngập dầu trong khoảng 30 giây cho giòn.

4. Phủ gà chiên trong sốt gia vị

Đun nóng lại nước sốt tới khi sôi lục bục rồi thêm cánh gà và lạc đã chiên nóng vào chảo nước sốt, trộn đều để phủ nước sốt lên cánh.

Tắt bếp và trút cánh gà ra một đĩa lớn saua lòng. Rắc một ít vừng rang lên trên. Thưởng thức ngay khi đang nóng. Món ăn này rất đặc biệt vì khi bạn để qua ngày vẫn giữ được độ giòn ngon miệng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét