Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

5 món ngon Sài Thành chưa ăn thì đừng về nha

Sài Thành là chốn ăn chơi - không dễ gì mà nó lại có biệt danh đó. Bởi không chỉ có những địa điểm vui chơi thỏa sức cho giới trẻ mà nó còn có cả thiên đường những món ăn ngon cho những tín đồ ăn uống tha hồ thưởng thức.

Chè trứng trà

Chè trứng gà trà tàu là một món ăn rất nổi tiếng của người Hoa. Món chè nghe có vẻ kì lạ và hơi dị với những người chưa từng một lần thử. Nhưng với dân sành ăn thứ thiệt thì đây là món ăn khó mà có thể quên được. Những người bị nghiện cứ thèm nhớ hoài cái vị bùi của lòng đỏ trứng, cái dai giòn của lòng trắng được nấu kĩ với trà đen khiến vị trà ngấm vào trứng, cho mùi hương thơm nhẹ, ngọt ngào, đậm đà.

Chè trứng trà đặc trưng


Cơm tấm

Nói cơm tấm là đặc sản trong số những đặc sản của Sài Gòn cũng chẳng có gì sai. Cơm tấm đặc trưng và phổ biến đến mức ở Sài Gòn người ta có thể ăn 3 bữa trong ngày cho tới khuya vẫn còn thấy bán và đâu đâu cũng bắt gặp 1 hàng cơm tấm, bạn có thể thưởng thức ở bất kỳ đâu.

Một đĩa cơm tấm đầy đủ có thịt sườn nướng, chả trứng, bì, trứng ốp la, lạp xưởng, chút đồ chua,.. chút mỡ hành được rưới lên phía trên và 1 chén mắm ớt pha ngọt để ăn kèm.

Một phần cơm tấm giá trung bình chỉ từ 25 ngàn đến 40.000 đồng là đã đủ cho một bữa ăn no mà chất lượng, đầy đủ dinh dưỡng cho bạn rồi.

Súp cua

Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức một chén súp cua chất lượng ở vỉa hè Sài Gòn với giá trung bình khoảng 15 đến 20.000 đồng. Vô cùng no bụng, ngon mắt!

Thành phần của súp cua rất đa dạng bao gồm thịt cua, thịt gà xé, trứng cút, nấm thậm chí có nơi còn thêm trứng bắc thảo, chả thậm chí óc heo để tô súp thêm đầy đặn, chất lượng. 

Gói cuốn Sài Gòn


Gỏi cuốn

Ở Sài Gòn, từ lâu gỏi cuốn là thứ đồ ăn được ưa chuộng và chiều được lòng nhiều người đến vậy. bạn có thể tùy chỉnh những vị mà muốn ăn kèm. Có thể ăn thịt hay ăn chay theo khẩu vị. người gầy hay béo đều có giải pháp riêng, người ăn mặn hay ăn chay cũng vậy.

Gỏi cuốn có thể dùng để ăn dặm giữa buổi cho bớt đói lòng, ăn chơi cho khỏi "buồn miệng", không thì dùng thay bữa chính cũng đều được.

Chỉ từ 4 nguyên liệu chính là bánh tráng, rau (rau sống và rau thơm), bún, thịt, tôm, gỏi cuốn mang đủ vị chua, cay, mặn, ngọt, thơm lừng. người thích ăn chay có thwere thêm trứng hay đậu phụ để làm gỏi cuốn chay.

Xôi mặn

Sài Gòn có hàng trăm tiệm xôi mặn với đủ loại hình từ xe xôi, gánh xôi lề đường đến cửa tiệm lớn nhỏ khác nhau. Xôi mặn, có thể được bán vào buổi sáng hoặc tối. Điểm đặc biệt là nhân ăn kèm vô cùng phong phú như xôi gà, xôi lạp xưởng, trứng cút, xá xíu, xôi chả, pa tê…

Một số tiệm xôi mặn có tiếng ở Sài Gòn có thể kể đến như xôi gà chợ Bà Chiểu, xôi nhà xác, xôi Tám Cẩu. Đã ghé Sài Gòn đừng quên ăn xôi mặn nhé!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét