Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Cách làm tai heo chua ngọt giòn ngon đúng điệu

Tai heo chua ngọt là món ăn chơi, món nhậu của dân sành ăn thứ thiệt. Vị chua ngọt, giòn rụm, sần sật của món ăn cùng với vị cay nồng của ớt, thơm của chanh, sả, quất khiến nhiều người nghiện tới độ chỉ nghe tên đã thấy tứa nước miếng ra rồi…

Tai heo chua ngọt sần sật

Món ngon mà rẻ tiền, dễ làm này có thể tự chế biến tại nhà với các nguyên liệu và quy trình đơn giản sau:

Nguyên liệu làm tai heo chua ngọt

- Tai heo: 2 cái ( khoảng 800g)

- Nước mắm: 300ml

- Đường: 100g

- Dấm: 400ml

- Nước trắng: 300ml

- Chanh, muối, 1 thìa phèn chua

- Tỏi, củ sả, ớt tươi tùy thích.

Cách làm tai heo chua ngọt

Tai lợn chọn mua tai dầy, sáng màu, không có các vết bầm tím, không bị nhớt hoặc có mùi lạ, đã được sơ chế qua mang về cạo rửa thật sạch. Bóp thật kỹ với chánh để khử mùi hôi, cho tai trắng ngon đẹp mắt, rửa lại vài lẫn với nước cho sạch.

Nguyên liệu làm tai heo chua ngọt

Đun sôi 1 nồi nước với ít phèn chua, thả tai vào trần qua cho sạch và trắng, để tai được giòn nữa. Sau đó vớt ra rửa lại cho hết mùi phèn chua, để ráo nước. Dùng 1 nồi nước mới, cho tai luộc chín tới, vớt ra, ngâm ngay vào nước đá lạnh để giữ tai được trắng, giòn sau khi ngâm.

Để tai heo thật nguội và thái miếng mỏng dài, vừa ăn. Tiếp đến cho tai lợn đã thái miếng, ớt, tỏi và sả vào hộp nhựa chuyên dụng. Pha dấm, đường, nước mắm và nước cho vừa miệng theo tỷ lệ trong phần nguyên liệu rồi nấu sôi, để thật nguội. Tỏi, ớt, sả sơ chế sạch, thái miếng mỏng. Cho tất cả nguyên liệu và nước vào hộp rồi trộn đều, đập nắp kín để trong trong khoảng 2-3 ngày sau là thưởng thức được.

Món ăn này sẽ ngon hơn khi để lạnh vì vậy các bạn nên cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản là tốt nhất.

Chúc các bạn thành công với cách làm tai heo chua ngọt đậm đà ròn tan này nhé!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét