Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

9 món ăn khiến bạn nhớ mãi hương vị đất Thái


Thái Lan là nước có nền ẩm thực rất đặc sắc, những món ăn truyền thống mang đậm chất Thái luôn khiến các thực khách du lịch nhớ mãi khi một lần ghé qua và thưởng thức những món ăn này.

Pad Thái có giá rất bình dân


1. Pad Thái

Đây là một trong những món ăn nổi tiếng và phổ biến nhất của xứ sở chùa Vàng. Những quầy hàng ở phố Khao San là điểm bán Pad Thái được nhiều khách hàng yêu thích bởi nó rất nổi tiếng vì vị ngon của nó. Một phần Pad Thái có giá rất bình dân, chỉ khoảng 70 đến 80 baht (khoảng hơn 40 ngàn đồng tiền Việt).

2. Som Tum Thái – gỏi đu đủ

Đây là món ăn rất đặc trưng mà bạn có thể biết đến rất nhiều qua các bộ phim Thái đúng không nào. Món ăn này được đánh giá là có đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực Thái Lan: vị chua của chanh, vị cay của ớt, vị mặn của nước mắm và vị ngọt của đường thốt nốt, giá cũng rất bình dân và được bán rất nhiều ở các đường phố ở Thái.

Gỏi đu đủ Thái trông rất hấp dẫn


3. Cá nướng muối

Đây cũng là một trong những món ăn bạn dễ bắt gặp khi lang thang các con phố của Thái. Cá được phủ một lớp muối dày và nướng trên than. Khi ăn, gạt bỏ phần da chứa muối sẽ hiện ra phần thịt cá trắng tươi, đậm đà. Giá của món ăn này sẽ tùy thuộc vào kích thước của cá.

4. Xôi xoài

Xôi xoài được coi là sự kết hợp lạ lùng giữa phần xôi dẻo, béo ngậy nước cốt dừa với những lát xoài chín vàng, thơm ngọt. Thêm nữa giá món ăn cũng rất rẻ, chỉ 60 baht một phần (khoảng 40 ngàn đồng). 

5. Kem xôi dừa

Chỉ chờ bạn gật đầu, ngay lập tức người bán hàng sẽ nhanh tay bổ đôi quả dừa, rút hết nước và dùng ngay nửa quả dừa đó làm cốc đựng kem. Kem dừa được làm từ nước cốt dừa nên mềm mịn và béo ngậy. Phần cùi dừa còn lại sẽ được nạo và trang trí ở tển cùng với lạc và một số loại hoa quả khô khác.

Xôi xoài đặc trưng của Thái


6. Tong Yip,Tong Yord, Foi Tong

Những món này thường là 90% được làm từ lòng đỏ trứng ngào với bột đường. Từ nguyên liệu này, chúng sẽ được tạo ra thành nhiều hình dạng khác nhau để tạo nên sự sống động cho món ăn tong yip, tong yord hay foi tong.

7. Sang Kaya Fug Tong

Đây là một trong những món bánh rất được ưa thích ở Thái Lan với hình dạng của quả bí ngô ngộ nghĩnh. Bánh được cắt nhỏ thành nhiều miếng, bóc vào lá chuối để bạn có thể dễ dàng thưởng thức.

8. Trà sữa

Món trà sữa Thái đang làm mưa làm gió tại khắp các cửa hàng giải khát Việt Nam cũng là thức uống vô cùng được ưa chuộng khi ghé thăm Thái Lan của nhiều du khách. 

9. Dừa nướng

Món dừa này được thực hiện nguyên trái được người Thái đem nướng trên bếp lửa, sau đó được ướp lạnh và cho ra đời món đồ uống đặc trưng. Giá cho một trái dừa nướng kiểu này là khoảng 1 USD (khoảng 21.000 đồng tiền Việt).



Khi ghé Thái Lan bạn nên thưởng thức những ăn đường phố nức tiếng này nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét