Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Bí kíp rán cá giòn tan, không dính chảo

Món cá rán là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, việc rán cá ngon, không bị nát hay dính chảo thì không phải ai cũng biết. Hãy học hỏi bí kíp dưới đây và trổ tài cho cả nhà đi nào các bà nội trợ.

Cách sơ chế cá trước khi rán 

Để làm món cá rán ngon, không gặp sự cố trong quá trình rán như bị sát chảo hay bắn dầu thì sau khi làm cá rửa sạch bạn phải để ráo nước.

Kỹ thuật rán cá giòn, không dính chảo


Cách rán cá giòn mà không bị dính chảo

- Cách 1: 

Chọn cá còn tươi ngon, rửa sạch, để ráo nước để khi rán không gặp sự cố trong quá trình rán như bị sát hay bắn dầu mỡ…

Cho chảo lên bếp để làm nóng và cho dầu ăn vào, cho dầu nóng già cho cá vào rán. Để cá giòn và có hương vị thơm ngon bạn cũng có thể nhúng cá qua một lớp bột chiên mỏng, cách này giúp khi rán cá không bị sát chảo.

Vì dầu không thể sử dụng lần hai nên chị em có thể ước lượng dầu chỉ sâm sấp cá để tránh làm lãng phí. Khi cho cá vào chảo dầu lưu ý trở ngay mặt cá để cho cá được áp chảo dầu ngay để được săn mặt lại. Khi đó mặt dưới từ từ chín vàng thì mặt trên được chín hơi dầu, chiên như thế cá sẽ không bị tanh và cũng không bị dính. Sau đó chờ cá vàng hẳn một bên mới lật mặt kia lại.

Sơ chế cá để rán


Lưu ý: Khi rán có thể đậy hé vung tránh dầu không bị bắn ra ngoài, giúp cá chín ngọt bên trong. Không được đậy khít vung vì hơi nước không thoát ra được, ngưng tụ lại phía trên, rớt xuống dưới sẽ gây bắn dầu.

Sau khi cá đã chín vàng thì vớt cá ra, dùng giấy thấm dầu lót để hút bớt dầu trong cá, ăn không bị ngấy. Làm bát nước chấm ngon sẽ giúp món cá thêm ngon miệng.

- Cách 2: 

+ Bước 1: Cá rửa sạch để ráo nước, móc mang, đặt cá lên thớt, đầu cá hướng lên trên.

+ Bước 2: Dùng dao rạch sâu nhiều đường theo xương sống của cá, theo hướng từ đầu đến đuôi

+ Bước 3: Sau đó, rạch bụng cá theo chiều từ đầu đến đuôi.

+ Bước 4: Cắt sâu thêm vài đường ngang để tạo thành các hình ô vuông đẹp mắt.


Thành phẩm đẹp mắt, ngon miệng


- Cho chảo lên bếp để làm nóng rồi cho dầu ăn vào, thêm một chút muối cùng dầu ăn để lúc rán không bị bắn dầu mà cá lại cứng không bị nát thịt, sau đó mới cho cá vào. Để cá giòn và có hương vị thơm ngon bạn cũng có thể nhúng cá qua một lớp bột chiên mỏng, cách này giúp khi rán cá không bị sát.

- Đổ lượng dầu vừa phải để đủ chiên cá vừa đủ, không để bị lãng phí. Khi cho cá vào thì nên đảo đều 2 mặt để thịt cá được tiếp xúc với mặt dầu. Sau đó, khi mặt cá chín 1 bên mới lật mặt kia xuống.

- Sử dụng màn chắn: Nếu là người cẩn thận bạn cũng có thể dùng màng chắn để tránh tình trạng bắn dầu gây bỏng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét