Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Bữa cơm 50k cho 4 người bạn đã áp dụng chưa?


Bữa cơm 50k cho 4 người vừa ngon lại vừa rẻ là tiêu chí của nhiều gia đình. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng đảm trong việc tính toán và lựa chọn nguyên liệu để có bữa cơm hấp dẫn cho cả gia đình chỉ với chi phí 50k đâu nhé!

Bữa cơm 50k ngon miệng cho 4 người

Nguyên liệu cho mâm cơm gia đình 50k

- 20k Thịt bằm

- 7k Bí đỏ

- 10k Đậu hũ trắng

- 7k Rau lang

- 3k Tỏi

- 3k hành lá 

Chế biến mâm cơm 50k cho cả nhà nào

1. Làm Đậu hũ nhồi thịt sốt nước tương với giá 17k

Đậu hũ sốt thì không có gì xa lạ, tuy nhiên điểm mới của món này là sốt nước tương thay vì sốt cà chua như hàng ngày các mẹ vẫn làm để thay đổi khẩu vị cho cả nhà. Vị đậm đà của nước tương sẽ làm mới khẩu vị món ăn này cho các thành viên trong gia đình đấy.

Rau lang xào tỏi

Nên chọn đậu hũ trắng cho món đậu nhồi thịt vì độ cứng vừa phải, bạn có thể cố định được phần nhồi bên trong. Một miếng đậu hũ trắng cắt làm 3 miếng nhỏ, dùng dao hoặc muỗng múc phần đậu ở giữa ra tạo thành một lỗ trống để nhồi thịt vào. Phần nhân thịt bằm, cần được nêm nếm gia vị vừa ăn, sau đó nhồi vào đậu hũ. Cho lên chảo dầu chiên vàng đều miếng đậu hũ nhồi thịt, sau đó làm sốt nước tương và cho từng miếng đậu hũ vào sốt, rưới nước sốt để đậu hũ thấm đều. Vậy là nanh chóng bạn xong món đậu hũ nhồi thịt sốt nước tương

2. Làm Rau lang xào tỏi với giá 10k

Bữa cơm nên có món rau để hài hòa và có vitamin cho cả nhà. Rau lang xào tỏi là một món ăn bình dị và dân dã, dễ làm. Chỉ cần nhặt sạch, rửa rồi để ráo, xào cùng tỏi, nêm gia vị vừa ăn là được. Món ăn không chỉ ngon miệng mà còn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể từ tỏi và tốt cho hệ tiêu hóa nhờ khả năng nhuận tràng của rau lang.

Canh bí đỏ thịt bằm ngon ngọt bổ dưỡng

3. Nấu Canh bí đỏ thịt bằm với giá 23k

Đã có một món mặn và một món rau thì cần nấu thêm nồi canh nóng hổi nữa là đã có mâm cơm hoàn hảo rồi nhỉ. Bạn chỉ cần sử dụng phần còn lại của thịt bằm nhồi đậu còn lại để nấu canh.

Bí đỏ gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn. Cho tất cả nguyên liệu vào xào xơ qua. Nêm muối, cho nước vào đun cho tới khi bí chín mềm. Nêm mì chính vừa miệng. rửa và cắt hành lá thành khúc. Cho vào, đảo đều rồi tắt bếp là có nồi canh bí ngon ngọt, bổ dưỡng rồi.


Chỉ với 50k gia đình bạn đã có một bữa cơm ngon mà đầy đủ dinh dưỡng rồi nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét